Bộ đàm thông minh giá một triệu đồng

Cập nhật: 08/09/2017 02:01 - Lượt xem: 744

Xiaomi MJ Interphone có thể kết nối với smartphone để chọn kênh và chia sẻ vị trí với bạn bè trên bản đồ.

MJ Interphone ra mắt đầu tháng này cùng với các sản phẩm mới như bộ phát Wi-Fi, camera và cân sức khỏe thế hệ 2. Trong khi bộ phát thế hệ mới đã bán chính hãng tại Việt Nam, máy bộ đàm chỉ được mang về qua đường xách tay. Giá bán khoảng 1,1 triệu đồng. Bộ đàm có giá khoảng một triệu đồng, đắt hơn một chút so với các loại khác do một số thương hiệu không tên tuổi của Trung Quốc sản xuất. Tuy nhiên, phụ kiện đi kèm chưa đầy đủ vì thiếu tai nghe kiêm microphone. 

Thiết kế của bộ đàm này đơn giản, hiện đại. Lớp nhựa cứng hơi sần giúp cầm chắc. Tuy nhiên, sản phẩm cũng gây ra các lo ngại dễ bị trầy xước và cũng không "hầm hố" như các máy bộ đàm của Motorola... 

Trên đỉnh máy là ăng-ten có thể tháo rời bằng cách xoay vặn. Người dùng có thể thay bằng các ăng-ten có độ nhạy cao hơn nhưng kích thước lớn hơn sau này. 

Ngay bên cạnh là vòng xoay âm lượng kiêm nút chỉnh nguồn. Thiết kế xoay vặn giống các đài nghe radio trước đây. Tốc độ khởi động của nó khá nhanh, từ một đến 2 giây. 

Phía dưới là giắc cắm 3,5 mm, cổng sạc microUSB (có thể sạc bằng pin dự phòng) và móc dây. 

MJ Interphone được quảng cáo sử dụng trong môi trường không vật cản với khoảng cách 6 đến 10 km. Trong thành phố là tối đa 2 km và tối đa 30 tầng. Thử nghiệm nhanh cho thấy máy có thể liên lạc được tốt trong khoảng cách 5 đến 7 tầng nhưng khoảng 10 tầng tín hiệu không còn ổn định. Liên lạc tốt trong phố ở khoảng cách tầm một km ở khu vực không có nhà cao tầng. Màn hình hiển thị đen trắng có đèn nền. Đáng tiếc là giao diện hoàn toàn bằng tiếng Trung Quốc và không có tùy chỉnh sang ngôn ngữ khác. Tuy nhiên, tính năng cũng không phức tạp nên người dùng sẽ không gặp quá nhiều khó khăn. Nút bên trái để chọn Menu còn bên phải để chọn kênh. Máy cho tùy chọn sẵn khoảng 20 kênh. nếu kết nối với điện thoại qua Bluetooth, có thể tùy chỉnh thêm 20 kênh hoặc thiết lập tần số hoàn toàn bằng tay.

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại