Cách phân biệt bộ đàm Motorola GP328 nhái

Cập nhật: 08/09/2017 11:51 - Lượt xem: 1863

Vừa qua trung tâm bảo hành Công ty Tín Đức đã nhận được một số bộ đàm để bảo hành sửa chữa cho khách hàng.Tuy nhiên khi kiểm tra máy thì đã phát hiện ra đây là máy bộ đàm giả.

Về kiểu dáng và kết cấu bên ngoài thì bộ đàm giả hoàn toàn giống với bộ đàm chính hãng Motorola. Tuy nhiên máy giả sử dụng chất liệu rẻ tiền nên trông tuy bóng nhưng đường nét khá thô, không sắc nét, đều và cứng cáp so với máy bộ đàm GP328 chính hãng. Theo kiểm tra của chúng tôi, bộ đàm giả có giá khá rẻ với giá chỉ khoảng 1/3 so với giá bộ đàm Motorola nhập chính hãng do Công ty Tín Đức đang phân phối.

Dưới đây là một số hình ảnh để giúp quý khách hàng phát hiện và đánh giá được bộ đàm thật/ bộ đàm giả nhằm tránh mua phải hàng giả, hàng nhái kém chất lượng gây tổn thất và thiệt hại làm ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động của đơn vị khi sử dụng loại máy bộ đàm giả này.

02A02B

Mặt trong của máy giả (trái) cũng tương tự mặt ngoài, bóng hơn nhưng trông rẻ tiền và không cứng cáp bằng máy bộ đàm thật. Ngoài ra tem dán không đều và bị sô lệch.

03A03B

Mặt sau của pin giả (trái) và pin thật (phải). Pin giả có vỏ nhựa và các đường rãnh không đều, tem dán in thô và xấu.

03C

Chấu tiếp xúc của pin giả (bên trái) rất mỏng và không đều so với pin thật.

06

Khung thép bên trong của máy giả (bên phải) trông bóng bẩy nhưng mỏng và yếu hơn. Logo & tên Motorola trên vỏ máy giả in không đều, dễ bong tróc.

04A

Khung nhôm bảo vệ board mạch máy thật (bên trái) dày và cứng, ngoài ra còn có gioăng cao su giúp chống nước và bảo vệ máy khi va chạm. Máy giả (phải) chỉ có một gioăng cao su đơn giản bao quanh thân khung nhôm.

04B

Bên trong board mạch

05A05B

Board giả (bên trái) trông lắp ráp rất thô sơ và kém chất lượng so với board chính hãng (bên phải).

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại