Lưu ý khi sử dụng và bảo quản ống nhòm Barska

Cập nhật: 07/12/2018 04:55 - Lượt xem: 835

Lưu ý khi sử dụng và bảo quản ống nhòm Barska

Luôn đeo ống nhòm trên cổ tránh trượt tay làm rơi ống nhòm

Nên mua loại ống nhòm có nắp đậy và đậy lại khi không quan sát đe tránh bụi..làm hỏng ống  kính

Cất giữ ống nhòm ở nơi thoáng, cao nhiêt độ phòng không để dưới thấp nơi quá nóng hoặc quá lạnh sẽ làm hỏng ống kính.

Nếu ống nhòm bị bẩn hoặc bụi dùng bàn chải mềm để chải hoặc máy nén khí để thổi bụi ko dung khăn lau như thế sẽ làm xước mặt kính lâu dần sẽ bị mờ. Thổi bụi xong bạn làm ướt khăn lau chuyên dụng bằng nước chuyên lau rửa kính nhẹ nhàng lau vết bẩn, sau đó lau lại bằng khăn khô.

Tuyệt đối không tháo lắp ống nhòm, nếu bạn muốn lau kính bên trong bạn phải mang đến cho các chuyên gia nếu không sẽ làm sai lệch thấu kính dẫn đến ống nhòm ko thể nhìn được.

Sử dụng ống nhòm như thế nào?

Để sử dụng ống nhòm hiệu quả nhất, quan sát đối tượng nét nhất bạn phải biết cách điều chỉnh ống nhòm cho đúng. Sau đây là bốn điểm của ống nhòm cần điều chỉnh cho đúng. Mỗi người đều có sự điều chỉnh khác nhau. Chính vì vậy đây cũng chính là lý do tại sao không nên dùng chung ống nhòm.

Điều chỉnh vành thị kính

Những ống nhòm hiện đại chỗ thị kính thường có vành tròn bằng cao su mềm có thể gập lại hoặc cao su cứng có thể xoay để điều chỉnh. Bạn sử dụng chúng để điều chỉnh cho phù hợp với mắt của bạn, nhất là những bạn đeo kính mắt.

Điều chỉnh khoảng cách hai mắt

Khoảng cách mắt của mỗi người là khác nhau chính vì vậy bạn phải điều chỉnh hai ống của ống nhòm cho phù hợp với mắt của mình bằng cách bẻ gập ống nhòm lên hoặc xuống sau cho trường nhìn trở về một ống không bị ngăn cách bởi một vệt đen nào.

Điều chỉnh độ nét

Ở giữa hai ống nhòm thường có một nút tròn có thể xoay được, đây chính là nút lấy nét trung tâm, bạn nhìn vào một đối tượng nhất định rồi xoay nút sao cho đối tượng quan sát trở nên nét nhất có thể.

Đề được tư vấn kỹ hơn quý khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH TÍN ĐỨC
Nhà nhập khẩu & phân phối hàng đầu sản phẩm ống nhòm tại Việt nam
Địa chỉ: số 2 ngõ 36 Nguyên Hồng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội
Điện thoại: (824-04) 37735884 - Fax: (824-04) 37735891
Website: www.tinduc.vn- Email: tdcmail@hn.vnn.vn 

Điều chỉnh thị kính

Nút điều chỉnh này thường nằm ở mắt bên phải của ống nhòm, bạn sử dụng nó để điều chỉnh cho hai mắt đều nhau khi quan sát.a

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại