Tăng cường công tác quản lý máy bộ đàm đặt trên tàu cá

Cập nhật: 08/09/2017 01:07 - Lượt xem: 717

Ngày 11/9/2013, Lãnh đạo các đơn vị: Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Tần số Vô tuyến điện Khu vực 7, Đài Thông tin duyên hải Phan Rang và Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng có buổi làm việc tại trụ sở Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Ninh Thuận để trao đổi, thống nhất một số nội dung nhằm tăng cường công tác quản lý đối với các máy bộ đàm liên lạc đường dài đặt trên các tàu cá thuộc phạm vi tỉnh Ninh Thuận.

Qua trao đổi, các đơn vị đã thông tin cho nhau về nhiệm vụ của mỗi đơn vị trong công tác quản lý tình hình hoạt động thông thông tin liên lạc của các tàu cá. Theo đó,toàn tỉnh có 2.637 tàu cá, với tổng công suất là 226.482CV. Trong đó có 790 tàu cá có công suất từ 90CV trở lên và 1.847 tàu cá có công suất dưới 90CV, hầu hết các tàu cá đều có trang bị máy bộ đàm để phục vụ cho việc thông tin liên lạc, trong đó có 295 tàu cá có trang bị máy bộ đàm liên lạc đường dài đã được Cục Tần số vô tuyến điện cấp giấy phép sử dụng theo quy định của Luật Tần số vô tuyến điện.

Việc phát quảng bá các thông tin thời tiết biển, thông tin báo bão, áp thấp nhiệt đới trên biển, thông tin an toàn, cứu nạn và tiếp nhận thông tin từ tàu cá đang hoạt động trên biển với gia đình được thực hiện thông qua hệ thống đài bờ của Bộ đội biên phòng Ninh Thuận trên tần số sóng ngày 9339 KHz, sóng đêm 6973 KHz.và Đài Thông tin duyên hải Phan Rang trên tần số 7903KHz, 7906KHz và 8294KHz.

Để tăng cường công tác quản lý Nhà nước trong việc sử dụng tần số và thiết bị thông tin vô tuyến điện đặt trên các tàu cá bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ giữa các ngành liên quan, cũng như giúp ngư dân hiểu rõ quy định của Nhà nước và sử dụng đúng các kênh tần số liên lạc trên biển, đồng thời góp phần bảo vệ chủ quyền biên giới biển. Các đơn vị đã thông nhất xây dựng kế hoạch quản lý máy bộ đàm liên lạc đường dài đặt trên tàu cá với 3 nhiệm vụ trọng tâm đó là công tác phối hợp tổng rà soát tàu cá để đối chiếu với số liệu hiện có, công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của Nhà nước về việc sử dụng máy bộ đàm đặt trên tàu cá và công tác kiểm tra giấy phép sử dụng máy bộ đàm đặt trên tàu cá.

Việc các ngành liên quan chung tay xây dựng kế hoạch tăng cường công tác quản lý máy bộ đàm liên lạc đường dài đặt trên tàu cá, trong thời gian tới sẽ giúp các cơ quan liên quan quản lý sát sao về tình hình cung cấp thông tin liên lạc, cũng như tình hình hoạt động của các tàu cá trên biển.

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại