Trao máy bộ đàm hàng hải Icom cho các chủ tàu cá ở Quảng Ngãi

Cập nhật: 08/09/2017 02:22 - Lượt xem: 925

Ngày 11/1, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi đã trao 35 máy bộ đàm hàng hải Icom cho các chủ tàu cá ở huyện Đức Phổ (25 chủ tàu) và huyện Mộ Đức (10 chủ tàu).



Theo đó, mỗi chủ tàu sẽ được trang bị miễn phí 1 máy bộ đàm hàng hải Icom với trị giá hơn 12,4 triệu đồng/máy. Cùng với ngư dân 2 huyện Mộ Đức và Đức Phổ, 20 ngư dân của thành phố Quảng Ngãi và 10 ngư dân của huyện đảo Lý Sơn cũng sẽ được Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao 30 máy Icom trong đợt này. Tổng kinh phí đợt trao máy Icom trên 811 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ của chương trình kết nối biển Đông do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với cơ quan liên quan phát động kêu gọi sự ủng hộ từ các đơn vị và nhà hảo tâm.

Ông Lê Trường Sơn, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Sau khi được trang bị, các tàu khi đi hành nghề khai thác thủy sản trên biển sẽ yên tâm hơn vì họ có thể dễ dàng liên lạc với nhau và liên lạc với cơ quan chức năng khi có bất cứ sự cố nào xảy ra. Đơn vị cung ứng đã làm việc với cơ quan chức năng để xin giấy phép cấp tần số cho mỗi tàu và tổ chức lắp ráp cũng như tập huấn cách sử dụng thiết bị này cho các chủ tàu được trang bị./.

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại