Hướng dẫn sử dụng máy bộ đàm cầm tay

Cập nhật: 08/09/2017 02:09 - Lượt xem: 1020

Máy bộ đàm là thiết bị để truyền tín hiệu 2 chiều, Giúp mọi người có thể liên lạc với nhau mà không cần mạng điện thoại di động. Cách sử dụng máy bộ đàm cầm tay cũng rất đơn giản, tuy nhiên không phải ai cũng biết dùng đúng cách.

Tắt và mở máy bộ đàm kenwood

Việc đầu tiên để sử dụng là bật nguồn. Nút tắt mở nguồn thường là nút vặn xoay nằm trân đầu máy và cũng là nút điều chỉnh âm thanh lớm nhỏ. Đối với bộ đàm có bàn phím nút bật nguồn  có thể được tích hợp luôn với một nút trên bàn phím.  (Vị trí 3 - Hình bên trái). Nút tăng chỉnh Volume (âm thanh) là nút số 4.

Hướng dẫn sử dụng máy bộ đàm cầm tay - bật tắt nguồn

Tùy chọn kênh liên lạc:

Để liên lạc được với nhau, các bộ đàm phải để ở cùng một kênh tức là cùng tần số. Điều chính tần số bằng cách vặn út chuyển kênh trân đầu máy, kế bên nguồn. Đối với loại máy bộ đàm cầm tay có bàn phím trước máy thì chọn kênh liên lạc bằng ha nút bấm lên xuống nằm ở phía dưới máy.

Hướng dẫn sử dụng máy bộ đàm cầm tay - chuyển kênh

Thao tác liên lạc qua máy bộ đàm

Tất cả các máy bộ đàm cầm tay đều có nút PTT (Push to talk); đó là nút lớn nằm phí trên của máy. Khi muốn nói chuyện với các máy bộ đàm khác, người sử dụng cần phải bóp giữ nút này trước, khi thực hiện xong cuộc gọi thì thả ra để nghe thông tin từ những máy khác

Hướng dẫn sử dụng máy bộ đàm cầm tay - nút Push to talk

Sạc pin máy bộ đàm

- Cần phải sạc thật đầy pin đối với các máy bộ đàm mới hoặc có pin mới mua.

- Sử dụng hết pin rồi mới bắt đầu quá trình sạc lại pin.

- Khi sạc pin nên tắt máy hoặc tháo rời pin ra khỏi máy để sạc.

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại