Ứng dụng máy bộ đàm vào lĩnh vực an ninh, quân đội, cảnh sát giao thông

Cập nhật: 11/08/2022 09:53 - Lượt xem: 283

Máy bộ đàm còn được gọi với cái tên khá thân mật “bộ đàm cầm tay” đã được nhóm kỹ sư gồm Donald L. Hings, Alfred J. Gross, và các kỹ sư tại Motorola phát triển đầu tiên trong thời chiến tranh thế giới thứ hai.


Máy bộ đàm, thiết bị thông tin liên lạc không thể thiếu được trong lĩnh vực an ninh, quân đội, cảnh sát giao thông.Với ưu điểm trao đổi thông tin nhanh chóng và hiệu quả truyền thông, máy bộ đàm đóng một vai trò lớn trong việc giữ đảm bảo an toàn trật tự xã hội bằng cách cung cấp thiết bị bộ đàm liên lạc cho cơ quan an ninh, chẳng hạn như quân đội, cảnh sát, công an.

Vậy máy bộ đàm dùng trong quân sự, an ninh là bộ đàm loại nào? Có gì giống và khác so với các bộ đàm thông dụng?

– Câu trả lời cho những câu hỏi này thay đổi theo từng đất nước, quốc gia và bạn nên luôn luôn kiểm tra luật pháp tại địa phương mà bạn sử dụng máy bộ đàm. Hầu hết các quốc gia trên thế giới trong đó có cả Việt Nam đều có một bộ phận cơ quan chức năng chi phối, quản lý việc sử dụng thông tin liên lạc vô tuyến điện của mọi người.

– Đối với từng ngành nghề, mục đích sử dụng khác nhau thì sẽ được cấp một dải tần số liên lạc khác nhau để tránh bị ảnh hưởng bởi các thiết bị khác. Tần số liên lạc trong quân đội, công an hay cơ quan nhà nước sẽ đặc biệt và khác với những tần số máy bộ đàm sử dụng cho mục đích thương mại để tránh trường hợp bị nghe lén hoặc rò rỉ thông tin an ninh tuyệt mật ra bên ngoài. Đối với đa số các quốc gia trên thế giới thì việc bị rò rỉ thông tin an ninh là cực kỳ nguy hiểm.

– Công nghệ máy móc ngày càng phát triển, do đó các chiến sĩ công an, cảnh sát cũng được trang bị thêm nhiều trang thiết bị trong đó có máy bộ đàm để hỗ trợ làm việc.

– Máy bộ đàm mà các chiến sĩ cảnh sát sử dụng cũng giống rất nhiều các thương hiệu tương tự có sẵn trên thị trường chẳng hạn như bộ đàm TDRADIO​,Kenwood,Motorola, Icom… Sự khác biệt chính của bộ đàm dành cho cảnh sát là loại tần số mà họ sử dụng để truyền tải và trao đổi thông tin.

– Khi máy bộ đàm đầu tiên bắt đầu được sử dụng cho ngành, mỗi cán bộ và xe tuần tra được chỉ định một tần số, một kênh duy nhất để kết nối với trụ sở chính. Điều này có một số nhược điểm, tuy nhiên phương thức trao đổi thông tin này giúp trao đổi thông tin đúng mục tiêu, ngăn chặn thông tin được gửi đồng thời tới nhiều đơn vị.
– Công nghệ liên lạc của máy bộ đàm ngày nay đã đi được một chặng đường dài trong lĩnh vực thông tin vô tuyến hai chiều. Các sĩ quan cảnh sát ngày nay có thể được liên kết đến trụ sở cảnh sát trong khi cũng có khả năng giữ bảo mật thông tin giao tiếp với các nhân viên đồng nghiệp khác. Để các chiến sĩ trong ngành có thể trao đổi nhanh chóng và đáp ứng hiệu quả công việc thì các thông tin kênh liên lạc thường được mã hóa và bảo mật cao, giúp giữ cho cộng đồng an toàn bằng cách ngăn chặn tội phạm nghe lén thông tin liên lạc từ bên ngoài.

Để được tư vấn kỹ hơn quý khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH TÍN ĐỨC

Nhà nhập khẩu & phân phối hàng đầu sản phẩm chính hãng tại Việt nam
Địa chỉ: số 2 ngõ 36 Nguyên Hồng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội
Điện thoại: (84-024) 37735884 – Fax: (84-024) 37735891
Website: www.tinduc.vn– Email: tdcmail@hn.vnn.vn