Tại sao cần phải đăng ký tần số máy bộ đàm?

Cập nhật: 08/09/2017 01:11 - Lượt xem: 703

Tại sao cần phải đăng ký tần số máy bộ đàm?

Có bao giờ quý khách thắc mắc rằng tại sao khi mua và sử dụng máy bộ đàmcác quý doanh nghiệp và cá nhân cần phải đăng ký giấy phép sử dụng tận số vô tuyến điện. Vậy loại giấy phép này là gì và tại sao lại phải đăng ký.

Tại sao cần phải đăng ký sử dụng tần số bộ đàm

Để các cá nhân hay tổ chức có thể sử dụng tần số vô tuyến điện hay là các thiết bị thu phát sóng vô tuyến bắt buộc phải có giấy phép, trừ trong những trường hợp các thiết bị đó là các thiết bị nằm ở mục thiết bị có điều kiện. Vì thế khi mua thiết bị máy bộ đàm quý khách cần phải xin phép và sau khi được cấp phép sử dụng mới có thể sử dụng.

máy bộ đàm

Đây là một quy định rất hợp lý của nhà nước bởi nếu như các sản phẩm này không được quản lý thì sẽ có nhiều trường hợp sử dụng các sản phẩm máy bộ đàm sai mục đích khiến cho việc kiểm soát gặp khá nhiều khó khăn. Khi quý khách đăng ký thành công giấy phép sử dụng tần số và thiết bị phát sóng vô tuyến điện thì quý khách có thể sử dụng 1 hoặc nhiều thiết bị bộ đàm khác nhau theo những quy định của pháp luật.

Khi đăng ký giấy phép cho máy bộ đàm thì cần chuẩn bị gì?

Ở phần này công ty TNHH Tín Đức sẽ hướng dẫn quý khách các thủ tục để có thể xin giấy phép, để quý khách có thể nắm bắt được các thủ tục giấy tờ cần thiết cho việc đăng ký tần số sử dụng cho máy bộ đàm gồm những gì?

a. Quý khách cần phải viết đơn xin cấp phép trong đó nên nêu rõ băng tần xin sử dụng và phạm vi

b. Tiếp theo quý khách cần chuẩn bị những giấy tờ liên quan đến việc thành lập tổ chức doanh nghiệp và giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

c. Bản sao có công chứng hoặc chứng thực theo quy định của pháp luật Giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ viễn thông

d. Quý khách phải có đề án cho việc thiết lập mang thông tin vô tuyến điện có nêu rõ mục đích sử dụng

e. Một bản đăng ký danh mục các thiết bị phát sóng vô tuyến điện. Chú ý cho phần này quý khách nên tìm các mẫu có sẵn của bộ Bưu chính quy định

Giấy phép có thời hạn là 90 ngày nếu như quý doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký thêm để sử dụng thì cần phải tiếp tục đăng ký. Mọi điều khoản về sử dụng các sản phẩm bộ đàm đều được ghi đầy đủ trên giấy phép. Quý khách cần phải tuân thủ và thực hiện theo một cách nghiêm túc.

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại