HUỚNG DẪN SỬ DỤNG VÀ BẢO QUẢN ỐNG NHÒM TỐT NHẤT

Cập nhật: 01/07/2020 09:15 - Lượt xem: 1361

Ống nhòm là thứ phụ kiện cần thiết cho những ai thích tham gia các hoạt động ngoài trời. Nó rất thích hợp với các chuyến tham quan du lịch, leo núi, ra biển đảo.. thế nên ngay bây giờ bạn hãy chọn cho mình 1 em ống nhòm chất lượng. Thế nhưng khi cầm trong tay sản phẩm chưa chắc ai cũng biết cách sử dụng và mua ống nhòm đúng cách và hợp lí nhất. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ một vài kinh nghiệm của mình tới các bạn về cách sử dụng ống nhòm

Để có thể phát huy được mọi tính năng cũng sao cho đạt được hiệu quả cao nhất trong công việc, điều đầu tiên chúng ta cũng đều cần phải biết và nắm chắc được cách sử dụng ống nhòm. Sau đây chính là hướng dẫn cách sử dụng ống nhòm chi tiết và đầy đủ nhất.

1. Điều chỉnh thị kính

Điều chỉnh thị kính đối với công việc này nhằm thay đổi thị kính sao cho vừa với mắt, cho bạn một khoảng nhìn phù hợp và rõ nét nhất, vì mỗi người sẽ có hình dạng, khuôn mặt khác nhau nên khoảng cách đo giữa 2 mắt sẽ khác nhau, chính vì thế cần điều chỉnh xoay ống kính sao cho phù hợp. Nếu điều chỉnh thị kính không phù hợp thì hình ảnh qua ống nhòmsẽ bị che và rất khó chịu.

Bước 1: đưa vị trí hai ống kính ra tối đa và bạn bắt đầu quan sát một vật nào đó.  Khi đó bạn sẽ thấy khu vự nhìn sẽ bị chia thành hai vòng tròn không đồng nhất. Xin mời các bạn chuyển sang bước 2.

Bước 2 : đưa ống nhòm lên mắt ngắm và từ từ kéo hai ống kính vào đến khi thấy hai điểm hợp thành 1 khi đó đã ok rồi đó.

2. Lấy nét cho ảnh (Focus)

Lấy nét cho ảnh mà bạn cần nhìn, do vật bạn nhìn sẽ ở nhiều khoảng cách khác nhau, vì thế mà việc lấy nét, tập trung vào khoảng cách thì sau đây là cách sử dụng ống nhòm để bạn lấy nét chính xác nhất.

– Với việc lấy nét trung tâm: Bạn chỉ cần ngắm vật và xoay nút lấy nét ở giữa hai ống ngắm thuận-nghịch đến khi vật nét nhất có thể.

– Lấy nét từng mắt. : Bạn nheo 1  mắt lại và bắt đầu lấy nét cho mắt đó với nút lấy nét, và làm ngược lại với mắt kia. Nhược điểm là khó có thể lấy ảnh nét căng.

Lưu ý: Đây là bước quan trọng nhất và cần phải thực hiện liên tục với mỗi điểm nhìn. Nên công việc này đòi hỏi phải thực hiện nhiều lần mới có thể tốt nhất.

3. Cách sử dụng ống nhòm điều chỉnh Diop

Núm chỉnh diop này thường thì hay được đặt gần nút lấy nét và để ở giữa hai ống kính. Nếu mắt bạn hoàn toàn cân bằng hay hai mắt có độ cận bằng nhau thì bạn hãy đưa núm chỉnh về 0. Ngược lại nếu hai mắt lệch độ thì ta làm như sau: Nheo mắt lại và ngắm vật với mắt còn lại, sau đó chỉnh nét. Sau đó làm ngược lại với mắt kia và so sánh hai thông số giữa hai mắt ta. Khi đó được độ lệch giữa hai mắt và ta để núm chỉnh diop ở vị trí đó.

4. Điều chỉnh Zoom – Đối với ông nhòm có zoom

Mục đích: Tăng giảm độ lớn của vật

Bước 1 : đưa cần zoom về vị trí nhỏ nhất. Sau đó qua bước 2

Bước 2: lấy nét và chỉnh độ cận như bình thường

Bước 3 : kéo cần zoom từ từ đến vừa ý

Bước 4 : lại lấy nét với vị trí zoom đó

5. Lưu ý về cách sử dụng ống nhòm đúng cách

Có thể nói, trong quá trình sử dụng ống nhòm, điều đáng lo ngại nhất đó chính là nhìn lâu chúng ta sẽ bị mỏi mắt, không cho được hình ảnh rõ nét nhất. Để khắc phục được điều đấy thì bạn nên có một cách điều chỉnh diopter một cách hiệu quả và chính xác nhất để không bị mỏi mắt:

1. Đầu tiên tìm điều chỉnh diopter, đặt điểm tâm vào vị trí ban đầu là vị trí 0.

2. Che ống kính mục tiêu (ống kính lớn bên ngoài của ống nhòm) bằng nắp ống kính hoặc tay của bạn ở phía được điều khiển bằng điều chỉnh diopter, sau đó lấy nét vào dấu hiệu bằng núm xoay lấy nét trung tâm. Cố gắng giữ cho cả hai mắt mở khi bạn làm điều này.

3. Đổi tay, mở ống kính với điều chỉnh diopter và che ống kính khác. Lấy nét lại, lần này sử dụng điều chỉnh diopter, không phải tiêu điểm trung tâm.

4. Lặp lại một vài lần để đảm bảo độ chính xác và tránh bị lệnh. Sau khi hoàn thành, dấu hiệu của bạn sẽ được tập trung rõ nét qua cả hai mắt.

5. Lưu ý cài đặt số trên điều chỉnh diopter. Đôi khi trong quá trình sử dụng bình thường, núm điều chỉnh có thể bị dịch chuyển, vì vậy thỉnh thoảng khi bạn bắt đầu sử dụng chúng, hãy kiểm tra để chắc chắn rằng nó được đặt ở vị trí phù hợp với mắt bạn.

6. Cuối cùng, làm cho dây đeo cổ càng ngắn càng tốt trong khi vẫn cho phép bạn sử dụng ống nhòm thoải mái và đặt chúng trên đầu một cách dễ dàng. Dây đeo càng dài, ống nhòm sẽ nảy càng nhiều và khả năng bạn có thể bon chen với đá, bàn và các vật thể khác bất cứ khi nào bạn cúi xuống.

6. Cách sử dụng ống nhòm lâu bền, chăm sóc ống nhòm

Muốn sử dụng được ống nhòmmột cách hoàn hảo và hiệu quả nhất, việc bạn cần chú ý đó chính là cách sử dụng ống nhòm, bảo quản ống nhòm một cách chu đáo. Đặc biệt, vào mùa đông, trời giá lạnh, nên đeo một chiếc gang tay để đảm bảo độ chắc chắn và tránh rung trong khi nhắm.

Bảo quản, lưu trữ trong môi trường an toàn, không để bị hư hại đến tình trạng và chất lượng của máy. Hiệu quả nhất đó chính là sử dụng túi đeo, bao đựng và nắp ống nhòm. Thông thường các phụ kiện này đều được đi kèm để đảm bảo chất lượng mới nhất và bền bỉ của ống nhòm. Sau khi sử dụng hãy đều cất và bảo quản ống nhòm một cách cẩn thận và chu đáo nhất.


Để được tư vấn kỹ hơn quý khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi:
CÔNG TY TNHH TÍN ĐỨC
Nhà nhập khẩu & phân phối hàng đầu sản phẩm chính hãng tại Việt nam
Địa chỉ: số 2 ngõ 36 Nguyên Hồng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội
Điện thoại: (84-024) 37735884 – Fax: (84-024) 37735891
Website: 
www.tinduc.vn– Email: tdcmail@hn.vnn.vn