BẠN CÓ ĐANG SẠC PIN CHO MÁY BỘ ĐÀM ĐÚNG CÁCH?

Cập nhật: 06/04/2021 11:20 - Lượt xem: 673

BẠN CÓ ĐANG SẠC PIN CHO MÁY BỘ ĐÀM ĐÚNG CÁCH?

Người dùng thường mắc phải những sai lầm gì khi sạc pin cho máy bộ đàm?

Trên thực tế, có rất nhiều người cho rằng việc sạc pin cho máy bộ đàm khi máy chưa hoàn toàn hết sạch pin là sai lầm và sẽ khiến cho pin của máy bị chai. Nhưng thật ra, chỉ có công nghệ pin Ni –MH trước đây mới hay gặp phải tình trạng này. Còn đối với những dòng bộ đàm Kenwood hay ICOM,… hiện nay sử dụng pin Lithium Li-on sẽ không bị chai cho dù bạn sạc bộ đàm ngay khi pin vẫn còn. Còn nếu như bạn đợi bộ đàm hết cạn pin mới bắt đầu sạc thì pin này sẽ rất nhanh chóng bị chai và làm giảm tuổi thọ của pin.

Bên cạnh đó, người sử dụng cũng thường mắc phải một sai lầm khác, đó chinh là sạc pin máy bộ đàm qua đêm. Rất nhiều người có thói quen sạc pin bộ đàm trước khi đi ngủ và đợi đến sáng hôm sau mới rút dây sạc ra. Việc làm này hoàn toàn không đúng.

Hiện nay, đối với rất nhiều dòng máy bộ đàm chỉ cần sạc từ 3 – 5 tiếng là pin đã đầy. Chính vì thế, nếu bạn sạc lâu hơn thời gian quy định của pin sẽ khiến cho pin dễ bị chai, phồng và làm hỏng nguồn bộ đàm. Thậm chí có trường hợp nghiêm trọng hơn là làm cháy và nổ bộ đàm.

Ngoài ra, chúng ta không thể ngoại trừ trường hợp trên thực tế, có những người dùng có thói quen sạc pin máy bộ đàm qua cổng USB của máy tính. Đây là một việc làm vô cùng có hại. Để đảm bảo tốt nhất và an toàn nhất, bạn hãy sử dụng bộ sạc đi kèm với máy khi mua hàng để sạc pin, tránh tình trạng ảnh hưởng đến chất lượng pin.

Sạc pin máy bộ đàm đúng cách như thế nào?

Trước tiên, để sạc pin máy bộ đàm đúng cách, chúng ta thường sử dụng bộ sạc đi kèm theo pin của nhà sản xuất để đảm bảo an toàn nhất. Thông thường, có hai loại sạc là bộ sạc nhanh và bộ sạc tiêu chuẩn.

Đối với bộ sạc nhanh

Đây là bộ sạc pin với dòng sạc (Ampe) cao, thời gian sạc pin ngắn từ 2 – 4 giờ. Những bộ sạc nhanh thường được thiết kế với bo mạch điều khiển sạc (sạc thông minh) nhằm để tránh trường hợp sạc quá mức, có thể gây hư hỏng pin hoặc gây ra những tình trạng không an toàn, nguy hiểm.

Lưu ý, khi sạc pin với bộ sạc nhanh, bạn cần phải chú ý đến tình trạng của pin khi sạc. Nếu bạn thấy pin nóng lên quá mức thì hãy lấy pin ra và ngưng sạc, đợi đến khi pin nguội bình thường rồi tiến hành sạc lại cho đến khi pin thực sự đầy. Còn đối với loại pin mới mua hoặc để lâu giờ mới sử dụng lại thì bạn nên sạc 2 lần cho pin thật đầy rồi mới tiến hành sử dụng để đảm bảo chất lượng của pin.

Đối với bộ sạc tiêu chuẩn

Loại này là bộ sạc thường, thời gian sạc dài từ 8 – 16 giờ hoặc có thể hơn tùy theo từng loại pin và từng loại sạc.

Để giữ cho pin được bền lâu, khi sạc với bộ sạc tiêu chuẩn, nếu là pin mới mua hoặc pin để lâu giờ mới mang ra sử dụng thì bạn hãy sạc từ 12 – 16 giờ trước khi sử dụng. Còn những lần sau đó, bạn chỉ nên sạc trung bình trong khoảng 8 – 10 giờ.

Nếu như thiết bị máy bộ đàm của bạn đang trong tình trạng sắp hết pin mà bạn không có thời gian hoặc không có chỗ sạc thì bạn nên tắt hẳn máy bộ đàm trong vòng 10 hay 15 phút. Tiếp theo, bạn hãy bật lại và lưu ý là vặn nhỏ âm lượng lại. Điều này sẽ giúp bạn có thể duy trì tình trạng hoạt động của máy cho đến khi bạn có thể sạc pin cho máy được.

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến những tác động bên ngoài có khả năng ảnh hưởng đến pin của máy. Bạn cũng không nên để pin tiếp xúc trực tiếp với hóa chất, đặc biệt là nước. Bên cạnh đó, hãy tắt nguồn máy trước khi tháo pin ra và quan trọng nhất là sử dụng pin chính hãng để đảm bảo chất lượng pin tốt hơn, chất lượng máy tốt hơn và hạn chế được các trường hợp cháy nổ khi đang sạc.

Lưu ý, nếu có một thời gian dài không sử dụng đến máy bộ đàm, bạn hãy tiến hành sạc đầy pin rồi tháo rời khỏi máy, hãy sạc lại trung bình từ 1 – 1,5 tháng/lần để tránh tình trạng cạn kiệt hẳn pin khi ta muốn dùng không thể sạc lại được.
Theo : doanh huyen

Để được tư vấn kỹ hơn quý khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH TÍN ĐỨC

Nhà nhập khẩu & phân phối hàng đầu sản phẩm chính hãng tại Việt nam
Địa chỉ: số 2 ngõ 36 Nguyên Hồng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội
Điện thoại: (84-024) 37735884 – Fax: (84-024) 37735891
Website: www.tinduc.vn– Email: tdcmail@hn.vnn.vn