Bật mí 8 kinh nghiệm mua bộ đàm tốt

Cập nhật: 17/03/2021 08:47 - Lượt xem: 594

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bộ đàm khác nhau khiên bạn phân vân, lo lắng không thể xác định đâu sẽ là loại đàm tốt, phù hợp với mục đích sử dụng của mình? 

Tại sao bộ đàm trở nên phổ biến?

Máy bộ đàm là một thiết bị thu phát vô tuyến sử dụng trong thông tin liên lạc. Bộ đàm được sử dụng để đàm thoại giữa 1 máy với nhiều máy khác nhau cùng lúc, điều này mang tới sự nhanh chóng, tiện lợi mà không phải phụ thuộc vào các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông. Đây là một dòng sản phẩm kết hợp công nghệ vô cùng hiện đại được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: tổ chức sự kiện, các doanh nghiệp, tập đoàn, công tác an ninh bảo vệ, nhà hàng, khách sạn, hàng hải, hàng không, du lịch…Thiết bị đã hỗ trợ đắc lực trong việc trao đổi thông tin giữa nhiều người một cách nhanh chóng, thuận tiện và không bị gián đoạn. Bên cạnh việc mua bộ đàm về sử dụng, cũng có rất nhiều người quan tâm tới dịch vụ cho thuê bộ đàm khi không có nhu cầu sử dụng về lâu dài.

8 Kinh nghiệm mua bộ đàm tốt

Chọn máy bộ đàm có kiểu dáng thiết kế cầm tay nhỏ gọn

Trước hết bạn phải thực sự hiểu được mục đích sư dụng của mình là gì, có như vậy bạn mới có thêm căn cứ để lựa chọn sao cho hợp lý nhất. Sau khi đã nắm rõ nhu cầu sử dụng máy bộ đàm, bước tiếp theo chúng ta sẽ đi đến tiêu chí về kiểu dáng của máy. Với một thiết bị đòi hỏi tính linh động cao như máy bộ đàm đòi hỏi chúng ta phải chọn những máy có kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ để dễ thao tác cũng như bỏ túi. Nếu công việc mà bạn sử dụng cần phải di chuyển, đi lại nhiều, nên chọn một bộ đầm thật nhẹ, thao tác sử dụng đơn giản, âm thanh luôn được đảm bảo rõ ràng. Những bộ đàm nhỏ gọn sẽ dễ dàng hơn trong việc cầm tay, cảm giác của người dùng cũng sẽ thoải mái hơn rất nhiều.

Chọn chất liệu an toàn, độ bền bỉ cao

Trong quá trình chọn mua bộ đàm cho mình, bạn nên chú ý quan tâm tới chất liệu của bộ đàm mà mình định mua. Chọn chất liệu thật an toàn, đảm bảo khả năng chịu lực và chống chịu được những va đập mạnh trong khi sử dụng hoặc ở trong nhữn môi trường khắc nghiệt, điều kiện ngoài trời… Thông thường các dòng máy bộ đàm sẽ có phần khung làm bằng kim loại như nhôm và bên ngoài được bảo vệ bằng lớp vỏ nhựa cứng có khả năng chống nước và bụi bẩn.

Chọn bộ đàm có dung lượng pin cao

Để có thể sử dụng bộ đàm trong thời gian dài thì lựa chọn loại có dung lượng pin cao mới có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của bạn. Vì vậy hãy cứ chọn máy có dung lượng pin càng cao càng tốt. Riêng máy bộ đàm chúng ta cũng nên chọn viên pin Li-ion có dung lượng từ 1500mAh trở lên. Với dung lượng pin khoảng 1500mAh bộ đàm có khả năng hoạt động liên tục trong khoảng 6-8 giờ, cho thời gian chờ lên đến 3 ngày. Ưu điểm của loại pin Li-ion là tuổi thọ tương đối cao, ít bị chai pin cho dù đôi lúc do ảnh hưởng của điều kiện làm việc khiến bạn sẽ phải sạc nhồi pin liên tục, việc làm này có thể làm giảm tuổi thọ cua pin tuy nhiên vì nhu cầu sử dụng liên tuc trong thời gian dài khiến ta bắt buộc phải dùng cách này. Đẻ có thể tiết kiệm được chi phí bạn cũng có thể sử dụng pin dự phòng để sạc cho bộ đàm.

Lựa chọn thương hiệu bộ đàm chất lượng

Chính bởi sự phổ biến và được ứng dụng rộng rãi của bộ đàm, trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu bộ đàm khác nhau vì vậy bạn cần phải tìm hiểu và xem xét lựa chọn dòng máy phù hợp trước khi quyết định mua bộ đàm cho mình. Bạn cũng cần quan tâm đến nguồn gốc xuất xứ thương hiệu máy bộ đàm có rõ ràng nên đến trực tiếp các cửa hàng để test thử trước khi quyết định sẽ mua. Tùy theo khả năng về tài chính, nhu cầu công việc và môi trường hoạt động mà bạn có thể lựa chọn dòng máy bộ đàm phù hợp, đáp ứng được tốt nhất công việc của mình.

Nếu bạn là một đơn vị chuyên nghiệp, có đòi hỏi các sản phẩm phải đảm bảo an ninh với yêu cầu liên lạc thông suốt thường trực và bền chắc trong các điều kiện thời tiết môi trường khắc nghiệt như quân đội, công an, cứu hỏa, thiên tai,… thì sẽ có những đòi hỏi rất khắt khe về thiết bị bộ đàm. Chính vì thế, sản phẩm thích hợp là những dòng máy chuyên nghiệp, khả năng chống chịu cực tốt, hiệu suất làm việc cao như Motorola, Icom… Bạn cũng có thể có thêm nhiều sự lựa chọn hơn, trải nghiệm các loại bộ đàm khác nhau đáp ứng được nhu cầu của mình, bạn cũng có thể tham khảo dịch vụ Cho thuê bộ đàmđể có thể trải nghiệm nhiều hơn.

Lựa chọn băng tần phù hợp

Đây là một việc làn rất quan trọng, thông thường, máy bộ đàm cầm tay và máy bộ đàm gắn cố định có hai loại băng tần khác nhau đó làVHF(tần số từ 136 – 174 MHz) và UHF(tần số từ 400 – 527 MHz). Ở đây có hai trường hợp có thể xảy ra, nếu như bạn có ý định mua thêm máy bộ đàm để dùng chung với những máy đang có sẵn thì các bạn cần phải biết các máy đang sử dụng là băng tần loại nào (VHF hay UHF), tần số cụ thể của chúng là bao nhiêu và model là gì để chọn mua đúng máy mới có thể dùng chung được với hệ thống máy cũ. Các máy muốn hoạt động cùng nhau xuyên suốt thì nhất định phải có chung tần số. Còn nếu như đây là lần đầu tiên bạn mua máy bộ đàm và chỉ dùng chung chúng với nhau thì bạn cần lựa chọn băng tần UHF hay VHF tùy vào vị trí của địa hình cần sử dụng để có thể liên lạc được tốt nhất.

Chú ý đến các tính năng vượt trội

Khi chọn mua máy bộ đàm, bạn cần quan tâm đến các thông số có sẵn trên mỗi máy. Công suất phát RF: máy bộ đàm cầm tay thường có công suất từ 4 – 5W, có một số dòng máy có mức công suất lên đến 7W. Công suất phát cao sẽ giúp tăng cự ly liên lạc của bộ đàm. Công suất âm thanh: nếu môi trường sử dụng máy bộ đàm là những nơi ồn ào thì bạn nên lựa chọn những dòng máy có công suất âm thanh lớn để đảm bảo tín hiệu liên lạc tốt nhất. Có mạch mã hóa và giải mã PL/DPL, CTCSS/DTCS: giúp bạn tránh bị làm phiền bởi những cuộc liên lạc không cần thiết khi sử dụng chung một tần số với nhiều người. Tính năng nhập tần số từ bàn phím của máy: tính năng này thường được trang bị ở những dòng máy phổ thông, tuy nhiên, cũng đã có rất nhiều người cảm thấy khó chịu bởi nhiều khi vô tình bấm sai tần số của kênh đã đặt và khiến cho máy không liên lạc được với những máy khác.Vì vậy bạn cũng rất cần tham khảo kinh nghiệm mua bộ đàm tốt.

Tham khảo giá cả trước khi mua

Không chỉ phong phú về mẫu mã, chủng loại, máy bộ đàm cầm tay hiện nay cũng có giá bán khá đa dạng. Mức giá để sở hữu được một chiếc máy bộ đàm cầm tay sẽ dao động từ 300 nghìn cho đến 10 triệu đồng. Chính vì vậy trước khi mua bộ đàm, bạn nên tham khảo giá cả ở nhà trước, tránh trường hợp bạn có thể bị mua cao hơn so với giá thực tế. Bên cạnh đó nếu có điều kiện, bạn có thể đến trực tiếp quán để có thể tham khảo trực tiếp về giá cả, chất lượng.

Để được tư vấn kỹ hơn quý khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH TÍN ĐỨC

Nhà nhập khẩu & phân phối hàng đầu sản phẩm chính hãng tại Việt nam
Địa chỉ: số 2 ngõ 36 Nguyên Hồng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội
Điện thoại: (84-024) 37735884 – Fax: (84-024) 37735891
Website: www.tinduc.vn– Email: tdcmail@hn.vnn.vn