Thắc mắc thường gặp khi sử dụng ống nhòm

Cập nhật: 08/05/2020 09:13 - Lượt xem: 826

Dưới đây là tổng hợp các thắc mắc người sử dụng thường gặp khi dùng ống nhòm



Nhìn qua ống nhòm thì hình ảnh lật ngược?

Hoàn toàn không. Ảnh qua thấu kính đúng là sẽ bị lật ngược, nhưng trong ống nhòmthường được tích hợp hệ thống lăng kính để xoay ảnh lại nên hình ảnh cuối cùng bạn thấy sẽ vẫn như bình thường, không có bất kỳ sự cố nào khác.

Tuổi tác có là yếu tố khi chọn mua ống nhòm?

Câu trả lời là Có. Người trẻ (tầm 30 trở xuống) có đồng tử nở lên tới 7mm, đồng nghĩa nhìn xa và rộng hơn. Người già (cỡ 50 hay 60 tuổi) thì đồng tử mắt sẽ dần co lại khoảng 5mm, cho nên nhìn mờ và kém hơn người trẻ. Nếu bạn thấy mình đang là tuổi U60, chiếc ống nhòm có thông số 8×56 mm là phù hợp cho bạn.

Khoảng cách mắt ống nhòm cho người mang kính?

Người có tật mang kính thuốc khi sử dụng ống nhòm thì ảnh sẽ qua 2 lần hiển thị (mắt kính và ống nhòm) nên về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến tật độ của mắt. Để tránh một số người có thói quen tháo kính khi dùng ống nhòm, kết quả là phát sinh thêm các trường hợp vô ý là rơi mất kính, v.v.. Vậy nếu bạn có tật ở mắt, trước khi mua ống nhòm hãy hỏi người bán thông số khoảng cách mắt trên ống nhòm. Thường thông số này khoảng 15mm trở lên là phù hợp, nghĩa là bạn có thể để ống nhòm ở xa sử dụng mà không cần gỡ kính.

Tôi thấy một số ống nhòm ghi thông số “12-36×70”? Cách đọc thông số này?

là độ phóng đại, dấu – là mức zoom của ống nhòm. Trong ví dụ trên, ống nhòm có độ phóng đại là 36x, và cho phép zoom tiêu cự cách nhau gấp 3 lần (từ 12 lên 36). Tuy nhiên, chúng tôi khuyến nghị bạn không nên tìm mua ống nhòm có chức năng zoom.

Có cần tậu thêm giá đỡ cho ống nhòm không?

Giá đỡ 3 chân (tripod) cho ống nhòm rất cần thiết cho ống nhòm có độ phóng đại cao (trên 10x..) Còn với ống nhòm thông thường (8x) thì bạn không cần sắm làm gì. Trừ khi bạn có ý định muốn sắm cho “bằng bạn bằng bè” thì đấy là chuyện khác.


Đề được tư vấn kỹ hơn quý khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi:
CÔNG TY TNHH TÍN ĐỨC
Nhà nhập khẩu & phân phối hàng đầu sản phẩm chính hãng tại Việt nam
Địa chỉ: số 2 ngõ 36 Nguyên Hồng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội
Điện thoại: (84-024) 37735884 – Fax: (84-024) 37735891
Website: www.tinduc.vn– Email: tdcmail@hn.vnn.vn